Nghiên cứu thị trường
Khi xác định được loại hình kinh doanh của nhà hàng, các chủ kinh doanh khi quyết định mở nhà hàng cần tìm hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu của mình. Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu cần hướng đến nằm trong độ tuổi như thế nào, việc làm, thu nhập, thói quen ăn uống ra sao.
Khách hàng mục tiêu sẽ là những khách hàng đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho nhà hàng sau đó mới tới các khách hàng tiềm năng khác.
Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của nhà hàng sẽ giúp việc lên menu, trang trí nội thất cũng như lựa chọn địa điểm trở nên cụ thể và dễ dàng hơn.
Bạn nên phác họa chân dung người dùng một cách cụ thể bằng phân đoạn thị trường theo độ tuổi, theo thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…). Tuỳ từng cách phân đoạn, bạn tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức mở nhà hàng phù hợp. Ví dụ phân đoạn theo độ tuổi:
- Thế hệ Y: thế hệ này, còn được gọi là thế hệ thiên niên kỷ, sinh từ năm 1980 trở về sau. Thế hệ này rất năng động, thích cái mới, dễ cuốn vào trào lưu, muốn khẳng định mình và khá độc lập.
- Thế hệ X: là những người đã trưởng thành trẻ tuổi, được sinh ra trong khoảng 1965-1977. Họ bắt đầu trầm hơn, không thích bị chú ý, chín chắn và quan tâm tới thực chất.
- Thế hệ sinh từ năm 1946-1964: ở lứa tuổi này họ đã có một sự nghiệp ổn định, ưa thích sự sang trọng…
Cần phân tích đặc điểm của từng khách hàng để lựa chọn khách hàng mục tiêu nhằm phục vụ một cách hiệu quả nhất.
Đọc thêm: https://phbhmipivn.blogspot.com/2021/05/mo-nha-hang-uong-can-bao-nhieu-von.html
Nhận xét
Đăng nhận xét