Cách sử dụng mã QR sản phẩm
Cách tạo mã QR của sản phẩm khá là đơn giản. Nhưng sử dụng mã QR
thế nào tốt nhất cũng có nhiều điểm bạn cần lưu ý:
5.1. Hiển
thị mã QR sản phẩm ở vị trí thuận tiện
Để quét được mã QR sản phẩm thì cần phải
có kết nối internet và hình ảnh mã QR được quét toàn bộ. Việc chọn vị trí đặt
mã QR của sản phẩm cũng hết sức quan trọng.
Nếu bạn đặt mã QR ở bảng quảng cáo trên
cao, quảng cáo trên TV hay những nơi có sóng Wifi, 3G, 4G kém sẽ gây khó khăn
cho người dùng. Hay những điểm đặt mã QR cao quá 3 mét hoặc quá thấp cũng không
được khuyến khích vì người dùng không thể quét hết được hình ảnh mã QR ở những
vị trí đó một cách dễ dàng và trọn vẹn. Vì thế, nên gắn mã QR trực tiếp lên
trên sản phẩm, hoặc ở những vị trí thuận tiện cho khách hàng có thể kiểm tra mã
QR sản phẩm một cách dễ dàng nhất.
5.2. Tối
ưu hóa trải nghiệm trên di động
Đa phần, khách hàng sử dụng điện thoại
di động để quét mã QR sản phẩm. Bạn cần tối ưu trang cung cấp thông tin về sản
phẩm của mình về tốc độ tải trang, thông tin đa đạng phong phú có đầy đủ hình
ảnh, thông tin của công ty, các tiêu chuẩn, chứng nhận của sản phẩm (nếu có).
5.3. Kiểm
tra kỹ mã QR trước khi sử dụng
Nên kiểm tra mã QR trên nhiều thiết bị,
nhiều ứng dụng khác nhau trước khi sử dụng giúp bạn tránh được một số lỗi cơ
bản. Ví dụ như hình ảnh mã QR có độ phân giải cao sẽ không hiển thị tốt khi
được quét bằng điện thoại màn hình nhỏ, độ phân giải thấp, chất lượng nội dung
bên trong cũng bị ảnh hưởng hoặc một số thông tin bị thiếu,…
5.4. Kích
thích khách hàng quét mã QR sản phẩm
Không phải khách hàng nào cũng biết mã
QR của sản phẩm là gì? Và mã QR sẽ đem lại lợi ích gì cho họ. Cho khách hàng
thấy được cách quét mã QR như thế nào? Khách hàng sẽ nhận được gì nếu quét mã?
Là cách tạo động lực cho khách hàng quét mã QR nhiều hơn.
5.5. Đừng
giới hạn mã QR của bạn cho một máy quét
Nên tạo mã QR thông dụng, có thể quét ở
bất cứ thiết bị nào. Không nên tạo mã QR quá đặc biệt mà không phải thiết bị
nào cũng có thể quét được. Việc mã QR sản phẩm giới hạn thiết bị sử dụng sẽ ảnh
hưởng không nhỏ đến khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.
5.6. Sử dụng mã QR ở đúng vị trí, đúng mục tiêu,
đúng thời điểm
Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm
trong mã QR là điều cần thiết. Nhưng bạn cũng cần phải chú trọng đến làm sao để
đem đến sự tin tưởng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Nếu bạn có sản phẩm tốt, nguồn gốc xuất
xứ rõ ràng, thông tin cung cấp đầy đủ và một vị trí, thời gian thích hợp để
thực hiện thì mã QR của bạn có thể sẽ chuyển đổi ra nguồn khách hàng trung
thành lớn.
Ví dụ: Chuỗi cửa hàng tạp hóa Tesco ở
Hàn Quốc đã thúc đẩy sự phát triển kinh doanh trên toàn quốc bằng cách sử dụng
mã QR trong các ga tàu điện ngầm để cho người đi tàu có thể đặt mua hàng trong
khi họ chờ đợi. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng mã QR đúng mục tiêu,
đúng thời điểm.
Nếu mã QR cho sản phẩm không thuyết phục được bạn sử dụng hoặc
bạn muốn bổ sung cách kết nối thế giới ngoại tuyến với trực tuyến, hãy cân nhắc
đến việc thêm 1 liên kết ngắn, dễ nhớ mà người dùng có thể nhập liên kết đó một
cách dễ dàng trên thiết bị di động.
Trong tương lai, mã QR sản phẩm sẽ phát triển mạnh mẽ và được
ứng dụng nhiều trong nhiều lĩnh vực hơn. Ví dụ: AR News cũng là một ứng dụng
khá giống với máy quét QR. AR News cho phép người đọc biến câu chuyện trên báo
thành một bài viết thân thiện với trẻ em bằng cách tải xuống một ứng dụng và di
chuột qua các câu chuyện bằng một điểm đánh dấu đặc biệt.
Đọc thêm: Tạo mã QR code
https://www.plurk.com/p/ocpcbx
https://www.plurk.com/p/od4jth
https://www.plurk.com/p/od4jrv
https://www.plurk.com/p/od4ju6
https://www.plurk.com/p/od4jux
https://www.plurk.com/p/od4jzf
https://www.plurk.com/p/od4k54
https://www.plurk.com/p/od4k73
https://www.plurk.com/p/od4k80
https://www.plurk.com/p/od4k8v
https://www.plurk.com/p/od4k9k
https://www.plurk.com/p/od4kay
https://www.plurk.com/p/od4kc2
Nhận xét
Đăng nhận xét